เป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณที่จะสร้างความน่าเชื่อถือกับลูกค้าด้วยการการส่งมอบผลงานคุณภาพสูงและยั่งยืน ลูกค้าของคุณต้องพึ่งพาคุณในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ กระบวนการ และระบบที่ทรงประสิทธิภาพ และตรงต่อเวลา ความพยายามในการสร้างผลงานอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาศักยภาพของตนเอง จะทำให้คุณมีความได้เปรียบในเชิงผลิตภาพ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ บรรลุเป้าหมายทางการเงิน และช่วยนำพาองค์กรของคุณให้เป็นผู้นำในธุรกิจที่อยู่ (more…)
เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกว่า Emotional Intelligence (EQ) เป็นตัวชี้วัดสำเร็จของผู้นำที่ดีที่สุด และการมุ่งมั่นเอาชนะตัวเอง เป็นองค์ประกอบที่สำคัญอย่างยิ่งของ EQ ดังนั้น เมื่อผู้นำในองค์กรเป็นคนที่น่าเคารพยกย่อง และซื่อตรงพอที่จะรู้ตัวเองว่า พวกเขามีจุดแข็งด้านใด และมีจุดที่ต้องพัฒนาตรงไหน และมุ่งมั่นพัฒนาตนเองเสมอ ย่อมส่งผลดีกับองค์กรโดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สำหรับการรับมือกับปัญหาการขาดแคลนผู้นำรุ่นถัดไป และการตระเตรียมผู้นำรุ่นที่จะมาทดแทน ซึ่งเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับทุกองค์กรในปัจจุบันนี้ ความต้องการผู้นำที่มีความมุ่งมั่นเพื่อเอาชนะตนเองได้ จึงทวีความสำคัญมากยิ่งกว่าแต่ก่อน (more…)
ผู้นำชั้นยอดต้องเข้าใจธุรกิจขององค์กรอย่างถ่องแท้ คิดและลงมือทำอย่างมียุทธศาสตร์ในทุกด้าน เช่น ตอบสนองต่อลูกค้า ออกแบบผลิตภัณฑ์และระบบการส่งมอบ รวมถึงการจัดการทรัพยากรให้กับ กิจกรรมที่สร้างมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต การมองเห็นภาพรวมทั้งระบบขององค์กร จะช่วยให้ผู้นำและองค์กรมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล และผลการดำเนินงานชั้นเลิศ (more…)
ผู้นำจำเป็นต้องสื่อสารกับคนทุกระดับทั้งภายในและภายนอกองค์กร อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ การสื่อสารเป็นทั้งความท้าทายและความกดดันในขณะเดียวกัน จึงจำเป็นต้องมีทักษะการเจรจาและการวางตัวที่ดี เช่น เมื่อ ต้องให้ฟีดแบ็กเรื่องผลการปฏิบัติงานที่ลำบากใจ การบริหารความขัดแย้ง การรับมือกับปัญหาการเมืองและอิทธิพลต่างๆ ในองค์กร
(more…)
ทีม คือกลุ่มคนที่มีเป้าหมายร่วมกัน และทำงานโดยพึ่งพาอาศัยกันเพื่อไปสู่เป้าหมายนั้น ทีมเป็นรากฐานขององค์กร ดังนั้น ความสามารถในการสร้างและนำทีมงานที่มีสรรถนะสูง จึงมีความสำคัญต่อความสำเร็จของผู้นำทุกคน (more…)
การตัดสินใจเป็นงานที่สำคัญอย่างยิ่งยวดของผู้นำยุคนี้ แต่ละวัน มีประเด็นให้ต้องขบคิดตัดสินใจ ทั้งเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ อีกทั้งกระแสโลกาภิวัตน์ฯยิ่งทำให้การตัดสินใจทวีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น แต่กลับมีเวลาพิจารณาทางเลือกต่างๆ น้อยลง ดังนั้น ผู้นำจำเป็นต้องตัดสินใจอย่างชาญฉลาดและฉับไว
(more…)
ทุกวันนี้ การเปลี่ยนแปลงได้กลายเป็นเรื่องปกติสำหรับองค์กร บริษัทต่างๆ ต้องดำเนินธุรกิจภายใต้สภาพแวดล้อมที่สลับซับซ้อนยิ่งขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการเผชิญหน้ากับการแข่งขันจากรอบด้านที่สูงขึ้น ความคาดหวังจากลูกค้าที่สูงขึ้น กฎเกณฑ์การกำกับที่เข้มงวดขึ้น ต้องพึ่งเทคโนโลยีมากขึ้น ในขณะที่มีทรัพยากรและเวลาในการทำตลาดที่น้อยลง (more…)